ÖKUSKÓLI 3
- Ö3 er nýr áfangi í ökunámi sem allir nemar sem hefja nám eftir 01.01.2010 skulu fara í.
- Þetta er 5 tíma nám bæði bóklegt 3 kennslustundir og 2 verklegir kennslutímar í bifreið.
- 2 af bóklegu tímanum eru blanda af bóklegu námi, sýnikennslu og upplifun. Við þá kennslu er notað ýmiss sérhæfður búnaður.
- Með færanlegu forvarnarhúsi er ætlunin að ferðast um landið og bjóða námskeið á ýmsum stöðum vítt og breitt um landið.
- Fyrir verklegan hluta Ö3 er heimilt að nota skrikvagn.
- Ö3 = Áhættuvarnar akstur
- Svíar kalla þetta Riskudbilding aðrir: glatt køring; køreteknik; trening på glatte bane.
- En tilgangurinn er sá að neminn læri að skilja og forðast þær hættur sem geta skapast ef hann beitir ekki ökutækinu rétt miðað við aðstæðu hverju sinni. Einnig að hann skilji mikilvægi þess að mæta ávallt rétt allan öryggisbúnað ökutæki síns.
- Þegar þessu er lokið er eðlilegt að neminn stefni að fræðilegu prófi jafnframt því að hann taki einhverja verklega kennslutíma með ökukennaranum.
- Passað sé upp á að ljúka öllu markmiðum námskrár.
- Þegar neminn telst tilbúinn að mati ökukennarans fer hann í verklegt lokapróf.
- Lámarkstímar í námi skulu vera 25 bóklegir og 17 verklegir.
AFHVERJU ÖKUSKÓLI 3?
- Ökuskóli 3 var komið á fót vegna þeirrar staðreyndar að ekki hefur verið hægt að veita verðandi ökumönnum alla þá fræðslu sem þeir þurfa á að halda.
- Með Ö3 er leitast við að láta nemendur upplifa hversu langa vegalengd þarf til að stöðva bifreið á ákveðnum hraða
- Þetta hefur ekki verið auðvelt að gera með eldra kennslufyrirkomulagi,og sanna hinar fjölmörgu aftanákeyrslur ungra ökumanna það meðal annars.
- Neminn upplifir einnig áþreifanlega hvernig áhrif hraða virka á ökutæki sé því til dæmis ekið ógætilega í beygju þannig að það renni til.
- Þá er einnig í Ö3. farið í gegnum það hvernig rétt notkun öryggisbúnaðar bílsins getur dregið úr alvarlegum afleiðingum óhapps ef til þess kemur.
- Við þessa fræðslu eru notuð ýmiss hjálpartæki , svo sem veltibíll , bílbeltasleði, sérstök vog sem sýnir þá krafta sem leysast úr læðingi við umferðar óhapp.
- Í þessu sambandi má nefna lausa muni í farþegarýminusvo að ekki sé nú talað um lausa farþega.
- Athugið hér er ekki um tæmandi upptalningu tækjabúnaðar að ræða heldur aðeins nefnd nokkur atriði.
- Það er von stjórnvalda og fagaðila í greininni að þessar ráðstafanir geti dregið nokkuð úr þeim gífurlega kostnaði og þeirri vanlíðan sem umferðaróhöpp geta valdið.